The difference between male and female ostriches is interesting

Hãy nhấc đầu ra khỏi cát

Khá dễ dàng để nhận ra sự khác biệt giữa đà điểu đực và đà điểu cái. Đà điểu đực có màu đen với lông trắng ở đầu cánh và đuôi, trong khi con cái có màu nâu xám. Nhưng tại sao? Người ta cho rằng sự khác biệt về màu sắc giúp chúng ngụy trang tốt hơn khi ngồi trên tổ. Con đực chủ yếu ngồi trên tổ vào ban đêm và con cái vào ban ngày.

Đà điểu đẻ trứng theo hệ thống làm tổ lẫn nhau. Một con đà điểu đực sẽ chuẩn bị một số tổ trong lãnh thổ của mình. Con cái chiếm ưu thế sẽ chọn tổ ưa thích của mình để đẻ trứng. Những con cái khác cũng đẻ trứng trong cùng một tổ – đôi khi có thể có tới 60 quả trứng trong cùng một tổ. Tổ bị bỏ mặc trong tối đa 2 tuần, điều này có thể gây ra rủi ro rất lớn vì một đống lớn trứng màu trắng có thể trở thành mục tiêu dễ dàng cho những kẻ săn mồi.

""https://wonderfulfantastic.com/wp-content/uploads/2024/01/auckland-zoo-ostriches-90221-34.jpg""

Tuy nhiên, người ta cho rằng trứng có màu sáng hơn giúp kiểm soát nhiệt độ khi tiếp xúc với các yếu tố tự nhiên. Sau 2 tuần đầu, con đực và con cái trội hơn sẽ ngồi trên tổ để ấp trứng. Trong thời gian này, nhiều trứng có thể bị đẩy ra khỏi tổ. Không rõ liệu con cái có thể nhận ra trứng của chính mình và từ chối những quả trứng khác hay nó hoàn toàn ngẫu nhiên. Trứng bị đẩy ra khỏi tổ vì đà điểu chỉ có thể ấp khoảng 20 quả trứng một lần. Người ta cũng cho rằng một số quả trứng được thả ra như một kỹ thuật giảm thiểu động vật ăn thịt – hy sinh một số quả trứng bên ngoài tổ làm mục tiêu dễ dàng có thể giúp bảo vệ tổ chính.

Đà điểu không thực sự vùi đầu vào cát như lời đồn. Nhưng nếu kẻ săn mồi ở gần tổ nơi đà điểu đang đậu, đà điểu sẽ cố gắng ẩn náu bằng cách nằm thấp xuống đất và vươn chiếc cổ dài dọc theo mặt đất. Đà điểu sử dụng màu lông của chúng để ngụy trang với môi trường xung quanh. Nhìn từ xa chúng có thể trông giống như một tảng đá!

""https://wonderfulfantastic.com/wp-content/uploads/2024/01/african-savannah-gallery.jpg""

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *